SIP Trunking là một Voice over Internet Protocol (VoIP) và dịch vụ trực tuyến phương tiện truyền thông dựa trên Session Initiation Protocol (SIP) [1] mà các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet (ITSPs) cung cấp dịch vụ điện thoại và truyền thông hợp nhất cho khách hàng trang bị dựa trên SIP tin chi nhánh trao đổi (IP-PBX) và thống nhất các cơ sở truyền thông [2] Hầu hết các ứng dụng phần mềm truyền thông hợp nhất. cung cấp thoại, video, và các phương tiện truyền thông ứng dụng như chia sẻ máy tính để bàn, hội nghị web, và quét mã vạch chia sẻ.

Ở bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng Giải pháp SIP Trunking nhằm giúp quý khách hàng có được một mô hình SIP Trunking hoàn hảo.
(Nguồn: namtruonggiang)

SIP Trunking - Những nhu cầu của thị trường

Khi các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp cùng hướng về các dịch vụ trên hạ tầng IP, họ sẽ đối mặt với các thử thách liên thông thoại giữa các hệ thống VoIP khác nhau. Cho nên gần đây những yêu cầu mới được giới thiệu đến thị trường, bao gồm các loại Operator-to-Business SIP Trunking, kết nối Doanh Nghiệp - Doanh nghiệp và kết nối Doanh nghiệp liên chi nhánh. Tất cả những yêu cầu IP đến IP tương thích, chuyển đổi SIP và bảo mật VOIP nâng cao, được vận hành thông qua các bộ công cụ enterprise-class Session Border Controllers (SBC).
Một bộ SBC là một thiết bị B2BUA (Back to Back User Agent), mà hoạt động như một server cho nội mạng, và như một client cho mạng ngoài để vận hành toàn bộ các chức năng của một cuộc thông thoại VoIP, bao gồm thiết lập phiên, ngắt phiên và cách ly hoàn toàn giữa các mạng. Những khả năng này cũng cho phép bổ sung các đặc tính như tính cước, che dấu cấu trúc mạng, quản lý các cuộc gọi, phân quyền và nhiều chức năng khác.

SIP Trunking - Giải pháp của AudioCodes

Từ IP đến IP tương đồng được giới thiệu trong Version 5.4 cho dòng Mediant 1000 mà một trong những khả năng đầu tiên của công cụ SBC, cái mà được khắc họa đầy đủ trong Mediant 1000-MSBG (Multi Service Business Gateway). Những đặc tính mới được giới thiệu trong vài phần của Version 5.4 :
* SIP đến SIP chuẩn hóa:
- Cho phép 02 hệ thống SIP liên thông với nhau nghĩa là chuẩn hóa nhiều thực thi SIP khác nhau. "Bộ chuẩn hóa"-"Normalizer" được xem như một server trên một site này khi ngắt các phiên gọi vào của một thực thi SIP và như một client trên site khác khi khởi tạo phiên mới của một thực thi SIP khác.
* Ẩn cấu trúc hạ tầng mạng Topo:
- Bởi hoạt động như một thiết bị B2BUA, người dùng ngoài không thể thấy cấu trúc mạng bên trong Topo (ví dụ: đầu cuối, tín hiệu và lưu thông), vì thế cung cấp một cấp độ bảo mật quan trọng. Thêm vào đó, cấp độ bảo mật cao hơn được hoàn thành bởi mã hóa trường Header của SIP trong hạ tầng mạng.
* Media transcoding and conversion:
- Cổng truyền thông có thể dịch thoại lưu thông giữa 02 mạng hạ tầng riêng lẻ mà đang sử dụng mã code khác nhau hoặc các cách thức truyền Media khác nhau. Cho một ví dụ như về chuyền mã giữa mạng WAN và Lan trên đường biên hạ tầng mạng doanh nghiệp (trong trường hợp một SIP Trunk đang được cung cấp) hoặc khi kết nối 02 điểm giữa 02 mạng Doanh nghiệp.
* Chuyển đổi tín hiệu:
- Chuyển đổi giữa SIP hay SIP-TLS qua giao thức TCP hay UDP.
* Đa kết nối nhà cung cấp dịch vụ:
- Một doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều luồng SIP trunk được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp dịch vụ, điều này cho phép lựa chọn linh động nhà cung cấp cho việc giảm chi phí ít nhất về dự phòng định tuyến và dịch vụ.
* Cân bằng tải và dự phòng giữa các Server(phần cứng)/Softswitch(phần mềm):
- Các Media Gateway cho phép kết nối đồng thời đến 02 server (thuộc về cùng nhà cung cấp dịch vụ) cũng như cho phép chuyển đổi và cân bằng tải giữa chúng.
* Duy trì hoạt động tối thiểu:
- Giống như một thiết bị B2BUA, cổng truyền thông cung cấp chức năng SAS (Stand Alone Survivability) và duy trì kết nối nội bộ khi Softswitch trung tâm không có sẳn. Đây này là một phương pháp khác biệt của "Survivability" khi được so sánh với phương pháp trước đó khi đại diện cho đặc tính SAS, trong đó các cổng truyền thông hoạt động như một Proxy (thường được sử dụng trong môi trường IP-Centrex).

AudioCodes-ATHLSolutions-IP-PBX

Những đặc tính của SIP Trunking
* Nhiều kết nối liên thông cho phép bắt tay với một chuỗi các loại khác nhau của Softswitch cho dịch vụ SIP Trunking
* Nhiều kết nối liên thông cho phép bắt tay với một chuỗi rộng các nhà cung cấp IP-PBX ở môi trường doanh nghiệp
* Đồng kết nối PSTN cho các cuộc gọi dự phòng và định tuyến thấp nhất về chi phí
* Các cổng thoại với chứng nhận của Microsoft cung cấp một giải pháp liên thông thoại trong nhiều công việc triển khi khai mới hệ thống Microsoft Office Communications Server (OCS)
Báo động qua điện thoại dùng SIM AL-8099GSM, đại lý, phân phối,mua bán, lắp đặt giá rẻ

Bài viết tương tự

Sơ đồ và cách bố trí lắp đặt tổng đài điện thoại

Sơ đồ và cách bố trí lắp đặt tổng đài điện thoại

Việc trang bị cho mỗi cá nhân 1 số điện thoại cố định đến một lúc nào đó buộc doanh nghiệp phải suy nghĩ lại vì chi phí đầu tư và khả năng tập trung quản lý k..

Tư vấn chọn mua tổng đài hay thay tổng đài

Tư vấn chọn mua tổng đài hay thay tổng đài

Bạn có ý định lắp mới tổng đài hay thay tổng đài, các thông tin sau có thể cần và đủ để bạn có thể quyết định chọn dòng tổng đài nào phù hợp với đơn vị doanh ..

Sơ đồ hệ thống tổng đài điện thoại sẽ hỗ trợ khách hàng tính năng lắp đạt tổng đài điện thoại 1 cách hiệu quả nhất

Sơ đồ hệ thống tổng đài điện thoại sẽ hỗ trợ khách hàng tính năng lắp đạt tổng đài điện thoại 1 cách hiệu quả nhất

Sơ đồ hệ thống tổng đài điện thoại sẽ hỗ trợ khách hàng tính năng lắp đạt tổng đài điện thoại 1 cách hiệu quả nhất xin đưa ra Sơ đồ hệ thống tổng đài điện ..

Các bước cần thiết trước khi có ý định lắp đặt tổng đài điện thoại

Các bước cần thiết trước khi có ý định lắp đặt tổng đài điện thoại

Yêu cầu tổng đài sử dụng cho mục đích gì? Bạn dùng cho khách sạn, văn phòng công ty hay trung tâm chăm sóc khách hàng. Tư vấn chọn mua loại tổng đài, chọn loạ..

Những lợi ích khi sử dụng tổng đài điện thoại

Những lợi ích khi sử dụng tổng đài điện thoại

Tiết kiệm chi phí lắp đặt điện thoại, cước phí điện thoại, tiện lợi trong giao dịch, đơn giản trong sử dụng…là những điều bạn sẽ có được khi sử dụng tổng đài ..

Sự khác nhau giữa Tổng đài Yeastar N824 và Tổng đài panasonic TES824

Sự khác nhau giữa Tổng đài Yeastar N824 và Tổng đài panasonic TES824

Tổng đài IP Yeastar N824 là tổng đài IP thích hợp cho những công ty doanh nghiệp đang sử dụng tổng đài analog và muốn nầng cấp sang IP và đồng thời muốn kết n..


CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI LÀ AI?

Chúng tôi là đại lý phân phối, lắp đặt ủy quyền của các thương hiệu lớn trên tất cả thế giới trong lĩnh vực an ninh

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

QUY TRÌNH DỰ ÁN

KHẢO SÁT, TƯ VẤN

Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật của công ty sẽ trực tiếp khảo sát công trình để đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

THIẾT KẾ

Sau khi lựa chọn được giải pháp tối ưu, kỹ sư thiết kế của công ty bắt đầu thiết kế, đem lại giải pháp tối ưu cho chủ đầu tư.

THI CÔNG

Quá trình thi công an toàn, hoàn thành đúng tiến độ. Với đội ngũ kỹ thuật >10 năm kinh nghiệm.

BẢO TRÌ

Quá trình vận hành hệ thống ổn định trước khi bàn giao. Bảo dưỡng định kỳ. Hỗ trợ, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.
lắp camera quan sát

BẠN CẦN HỖ TRỢ NHỮNG GÌ?

Nếu có bất cứ câu hỏi hoặc thắc măc nào? Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi, Tất cả sẽ được giải đáp ngay lập tức

TƯ VẤN GIẢI PHÁP 0987 982 782

suporter

KINH DOANH - BÁN HÀNG

0987 78 20 87alt zalo

0862 982782 alt zalo
0982 539 027 alt zalo
0888 309090 alt zalo
0888 506060 alt zalo

suporter

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

0987 982 782 alt zalo

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

0918 329 968 alt zalo

LẮP ĐẶT SỬA CHỮA BẢO TRÌ

" Chi phí hợp lý - Xử lý chuyên sâu - Làm việc tận tình"

0918 32 99 68 alt zalo
0905 745 009 alt zalo (Mr Ty)
0903 601 211 alt zalo (Mr Tin)

Vấn đề khác vui lòng liên hệ hotline kỹ thuật:0918 32 99 68 alt zalo 0987 982 782 alt zalo

Bán hàng: 0987 78 20 87 alt zalo 0862 982782 alt zalo 0982 539 027 alt zalo 0888 309090 alt zalo 0888 506060 alt zalo
Tư vấn / Giải pháp: 0987 982 782 alt zalo